top of page
  • Writer's pictureCiBoong

Nướng vài chiếc Korean Mochi Bread tròn xoe thơm mùi mùa hè nhiệt đới

This post also has an English version, please click here to check it out :D


Để thumbnail vị Mè Đen, nhưng muốn khoe vị Chuối Choco à nha.


Lần đầu mình biết đến bánh mì Hàn Quốc này là hồi đi lòng vòng AEON Mall xong được người ta mời ăn thử nè :)). Vị bánh ngọt nhè nhẹ, vỏ ngoài giòn nhưng ruột lại dai dai, và thơm lừnggg mùi mè nên mình thích lắm. Thích thì thích vậy thôi, phải mãi đến hồi đầu năm nay tự dưng người người nhà nhà rộ lên phong trào làm bánh mì Hàn Quốc thì mình mới chịu bắt trend cùng mọi người :)).


Nhưng mà với tinh thần "hòa nhập chứ không hòa tan" :v, mình đã suy nghĩ suy nghĩ suy nghĩ để không phải đi vào lối mòn. Thế là Korean Mochi Bread phiên bản mùa hè nhiệt đới đượm vị chuối và chocolate đã chính thức ra đời. Tadaaa!!! :))



Nhá hàng một xíu với Korean Mochi Bread vị mè đen truyền thống đã nha. - IG: @thanhuan_121


Nếu nhớ không lầm thì công thức gốc (tức vị mè đen truyền thống) là của một bạn trong group Học Viện Bếp Bánh, cơ mà giờ mình tìm lại thì không thấy nữa rồi nên không hyperlink cái nguồn vào đây được :"<. Dưới đây là công thức mình đã biến đổi đôi chỗ, cụ thể là ngoài thêm vị chuối với chocolate vào thì mình đã thay cả sữa bò và bơ để bánh được healthy hơn chút đỉnh. Ngoài ra cách làm cũng không có gì phức tạp, nếu bạn đã làm được bánh choux rồi thì cái này cũng là easy game thoy ;).



TROPICAL MOCHI BREAD


Dụng cụ

  • Máy đánh trứng (nếu làm lượng nhỏ như vầy thì không cần cũng được đi)

  • Túi bắt kem

  • Giấy nến

  • Lò nướng / Nồi chiên không dầu

Đúng zậy, mình vẫn chưa mua được cái lò nướng mới nên phải nhờ cậy chiếc air fryer ở nhà :"< .


Nguyên liệu

Tầm này làm được khoảng 12 chiếc bé bé xinh xinh nè

  • 150ml sữa hạt không đường (mình dùng 1/2 sữa đậu nành +1/2 sữa hạnh nhân)

  • 30gr coconut cream (lon nước cốt dừa mua về bỏ ngăn mát, chỉ lấy phần chất béo đặc lại ở phía trên thôi nha, bỏ phần nước trong đi)

  • 30gr đường vàng (có thể dùng đường trắng bình thường)

  • 30gr bột mỳ đa dụng

  • 130gr bột năng

  • 20gr chocolate đen băm nhỏ

  • 3 tsp bột chuối (mình dùng loại của Vital Plus)

  • 2 quả trứng gà đánh tan

  • 1 nhúm muối

Coconut cream > Bột năng > Chocolate


Cách làm

  • Cho sữa hạt, coconut cream, đường vào nồi. Bật lửa vừa và khuấy đều đến khi sữa sôi và đường tan hết nha.

  • Chuyển lửa nhỏ lại. Rây bột mỳ vào và nhanh tay trộn đều. Nấu đến khi bột quyện lại không còn dính đáy nồi nữa là được rồi. Tắt bếp.

  • Khi hỗn hợp đang còn nóng, rây tiếp từng 1/3 lượng bột năng + bột chuối + muối vào trộn đều. Lúc đầu nó sẽ khá rời rạc nhưng cứ yên tâm, trộn một hồi là quyện lại hết á. Quan trọng là cho bột năng vào từ từ nha, chứ cho hết luôn một lần là đứng trộn hoài bực bội muốn quăng nồi luôn á :)).

  • Trộn xong xuôi thì chắc nồi bột cũng khá nguội rồi ha, nếu chưa nguội thì mình để cho nguội. Rồi giờ quay sang làm nóng lò ở nhiệt độ 180°C cả 2 lửa trước ~10ph nếu dùng lò nướng. Còn nếu dùng nồi chiên không dầu thì để tí nữa bấm lò trước 1-2ph cũng được nè.

  • Lấy máy đánh trứng ra, cho từng chút trứng vào nồi bột đã nguội, dùng máy đánh cho quyện. Trong lúc đánh bạn nhớ quan sát xem độ đặc của bột nha, nó sẽ đặc giống bột bánh choux vậy á (còn mà bạn chưa làm bánh choux bao giờ thì hãy chịu khó lên YouTube xem cho dễ hình dung vậy :")) ).

Before: Mới cho bột năng vô trộn thì hỗn hợp nó sẽ rời rạc vầy nè After: Hỗn hợp mịn mượt sau khi trộn xong với trứng.

  • Hỗn hợp vừa hòa quyện mịn mượt thì cho chocolate băm nhỏ vào trộn đều.

  • Trút hỗn hợp bột vào túi bắt kem.

  • Lót giấy nến vào khay. Bắt thành 12 cục bột tròn tròn hoặc có thể chơi freestyle vuông, dài, tam giác cũng oke luôn bạn êyyy (mà mấy kiểu này thì mình chưa có thử đâu á, có khi mai mốt làm lại sẽ thử xem sao :v).

  • À xém quên. Lấy tay sạch nhúng chút nước (sạch) xong chấm chấm vô đầu mấy cục bột nha chứ không thôi nướng ra tụi nó có mấy cái chỏm loe ngoe lên nhìn kỳ lắmmm :")).

  • Đem đi nướng ở 180°C trong vòng ~25ph hoặc đến khi bánh chín vàng nha. Nếu bạn dùng air fryer thì sau ~12ph gì đó nên che giấy bạc (đã đục lỗ) phía trên để tránh bánh bị cháy nâu.

  • Xong rồi đó. Bánh tròn ủm lăn lông lốc như mấy trái banh nhỏ nhìn cute ghê <3 :))).


À đây là Korean Mochi Bread vị mè đen truyền thống.


  • Korean Mochi Bread ngon nhất là khi vẫn còn ấm nóng nha. Nếu để qua ngày hôm sau thì hãy nướng lại khoảng 2-3ph cho bánh nóng giòn nè.

Vẫn là Korean Mochi Bread vị mè đen truyền thống :v


Cái này mới là vị Chuối Choco nè. Thơm lừng mùi chuối luôn nha,

chocolate thì chảy ra vắt luôn vô thớ bánh chứ không phải còn nguyên miếng đâu.


Mình thích tấm này ghê, vì chụp được mấy vệt chocolate trông như thớ gỗ í! :">


Mè Đen Truyền Thống vs. Chuối Choco Nhiệt Đới Mỗi vị một vẻ mười phân vẹn mười


Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc blog post của mình :">. Hãy quay lại vào lần sau vì mình sẽ tiếp tục gõ phím, còn gõ gì thì sẽ từ từ tính tiếp :))) Và như thường lệ, thả xuống đây một chiếc nhạc để mọi người thư giãn nè. Vì hôm nay có bánh mì Hàn Quốc nên mình chọn một bài Hàn Quốc gần đây nhất mà mình thích (ờ thực ra người ta đã phát hành bài này từ 7 năm trước rồi =,=).




All photos used in this post are kindly hyperlinked to the sources.

55 views0 comments

Recent Posts

See All
Anchor 1
Anchor 2
bottom of page