top of page
  • Writer's pictureCiBoong

Chiếc note số #2

Updated: Mar 8, 2021

Have yourself merry holidays! :">


Chiếc note này đáng lẽ phải viết trước ngày 24 cơ, nhưng mà đối với mình thì bất kỳ ngày nào trong tháng 12 cũng được tính là Giáng sinh hết ááá, nên là đăng giờ này cũng... được mà ha :)).


Bạn có tin vào Santa hông?


Giữa tháng Mười Hai năm 2020. Văn phòng quận 4.

Chị sếp tíu tít kể chuyện bé Thỏ - đứa con nhỏ học lớp Bốn của chị - sáng dậy đã loay hoay đính lên cửa sổ chiếc bít tất được cắt dán từ giấy màu thủ công, tất nhiên không quên đính kèm một bức thư nhỏ gửi Ông già Noel. Bẵng đi mấy hôm, trong lúc dỗ Thỏ khỏi buồn vì chuyện trên lớp, chị giả bộ kể là bưu điện thành phố mới gửi tin nhắn quà Noel của Thỏ sắp được giao tới. Thế là hôm sau Thỏ ta lên lớp khoe ngay với các bạn. Bạn nào cũng trầm trồ, có bạn còn chép miệng: "Bà may mắn ghê á. Tui viết thư cho Ông già Noel cả mấy năm nay mà chưa bao giờ được nhận :( ". Sau buổi đấy, Thỏ về níu tay chị hỏi đi hỏi lại: "Mẹ có chắc là mẹ không cần phải trả tiền cho Ông già Noel không? Mẹ nói thiệt nha...". Và dĩ nhiên, chị vẫn một mực bảo vệ niềm tin cổ tích đó cho Thỏ.

"Người tin vào cổ tích, cổ tích sẽ nhiệm màu" - Thủy Cao

Cuối tháng Mười Hai năm 2006. Trường Tiểu học Tân Lập 2.

Đầu giờ chiều, cả trường đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng loa lanh lảnh thay vì tiếng trống của bác bảo vệ như mọi khi. Đám học trò trong cơn mơ màng vẫn nghe rõ mồn một loa thông báo Ông già Noel sắp ghé từng lớp phát quà. Thế là chúng nó vội vàng thu dọn vạt giường, chiếu gối với một tốc độ chóng mặt. Nhìn cảnh chúng nó vui vẻ tất bật như này chắc chả ai biết được rằng đây cũng chính là những đứa trẻ con thường ngày phải chờ cô bảo mẫu đốc thúc năm lần bảy lượt mới chịu lồm cồm bò dậy đâu.

Tiếng leng keng leng keng từ chiếc chuông mạ đồng trong tay Ông Santa vang một góc sân trường, tụi nó dọn dẹp xong cả rồi, các cô bảo mẫu chạy ngang chạy dọc, ngó nghiêng ngó ngửa để ngóng tình hình đặng vào cập nhật cho lũ học trò cũng đang nháo nhác ầm ĩ trong lớp. Con bé CiBoong ngồi bàn đầu gần cửa ra vào nên nghe được các cô bảo nhau rằng Santa là ông bố Mỹ trắng của một bạn nhỏ khối Hai. Ohhh, vậy ra tụi nó sắp được gặp Santa bay từ Mỹ về sao @,@ . Tiếng chuông mỗi lúc một gần, sắp nhỏ không còn chịu ngồi yên nữa mà thò đầu ra hết cửa sổ, bắt đầu chạy loạn lên. Cô bảo mẫu la hét hoài không được, bất lực cầm cây thước đập lên bàn hai tiếng thật to. Xong cô lại hạ giọng dỗ dành "cả lớp ngồi ngay ngắn im lặng thì Ông già Noel mới cho quà". Thế là CiBoong và những người bạn lại ngồi ngoan ngoãn trật tự nghiêm chỉnh trong sự hào hứng khôn nguôi. Nếu không phải vì lớp bên cạnh quá ồn thì dám cá là có thể nghe được cả tiếng *bing bing bing* của gần bốn chục quả tim đang đồng thanh đánh trong lồng ngực luôn á.

Rồi chuyện gì tới cũng tới. Tiếng chuông lại vang lên leng keng leng keng. Âm thanh này CiBoong đã quen nghe được lắm lần từ chiếc TV nhỏ xíu ở nhà, nhưng lần này lại gần hơn bao giờ hết. Một bóng đỏ cao lớn lướt qua cửa sổ và đi thẳng vào phòng. Ông cười hô hô và lấy ra một hộp quà bự bự trong chiếc túi vải đỏ to đùng trao cho cô bé lớp trưởng. Xong chỉ đợi cô giáo gật đầu, cả đám học trò nhỏ như ùa lên chỗ Ông Santa hệt đàn bồ câu trước Nhà nhờ Đức Bà khi người ta vung ra nắm vụn bánh. Trong mắt của CiBoong lúc đó, Ông già Noel trước mặt chẳng khác gì bước ra từ truyện cổ tích: bộ râu của Ông xoăn nhẹ và trắng tinh như một dải tuyết thả dài xuống tận cái bụng tròn xoe giấu dưới lớp áo nhung đỏ tươi mà nó biết thừa là độn vào (nhưng lại không hề giả trân tí nào nha). Đoạn, cũng nhanh và bất ngờ như khi đến, Ông lại lắc lắc cái chuông đồng trong tay tạm biệt cả lớp. Chúng nó rối rít vẫy lại với sự tiếc nuối hiện rõ trong tiếng "Byeeeee" kéo dài.



Cuối tháng Mười Hai năm 2020. LôCô Art Market.

Đứng tần ngần ngắm pins và bookmarks trước quầy của Saigonir. Tui nghĩ về việc mình sẽ thất nghiệp trong vòng 6 ngày tới. Bước đi. Xong quay lại, rút ví. Năm nay tự làm Santa cho mình vậy, và Santa thì bao giờ chả tặng quà cho trẻ ngoan mà đúng hemmm?


Hy vọng các bạn cũng tìm được (ít nhất) một Ông Santa cho riêng mình, bằng cách này hay cách khác :"> .



70 views0 comments

Recent Posts

See All
Anchor 1
Anchor 2
bottom of page