top of page
  • Writer's pictureCiBoong

Bạn đã tìm thấy Twin Flame của mình chưa? (P.2)

Updated: Mar 8, 2021

"Lovers in the night

Poets tryin' to write

We don't know how to rhyme

But damn, we try..."


phần 1, chúng ta đã tìm hiểu những dấu hiệu để kiểm chứng liệu bạn đã tìm thấy twin flames chưa. Còn hôm nay, mình sẽ tiếp tục với những giai đoạn cơ bản của một cặp twin flames. Và nếu bạn tò mò muốn biết một cặp twin flames thật ở ngoài đời sẽ như thế nào thì nhớ đọc đến hết bài nha ;) .


Hành trình của các twin flames

Nhắc lại một tí nếu bạn lỡ quên, twin flames (hay twin mirrors) là khái niệm mà triết gia Plato đưa ra dựa trên thần thoại Hy Lạp, dùng để chỉ hai cá thể độc lập với hai nửa của một tâm hồn hoàn chỉnh. Có thể cụm từ "thần thoại Hy Lạp" sẽ khiến một số bạn nghi ngờ về tính xác thực của twin flames nhưng không sao cả, cũng như những đức tin khác (có thể liên quan đến tôn giáo hoặc không), khoa học chẳng thể giải thích cặn kẽ hết mọi thứ được.


Twin flames giúp chúng ta nhận ra góc tối của mình và điều này góp phần không nhỏ trong hành trình phát triển bản thân. Chính vì thế, hành trình của twin flames cũng có thể được xem như một cuộc đại cải cách vậy đó. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể mà 7 giai đoạn trong hành trình này có thể diễn ra nhanh hoặc chậm, rõ ràng hoặc mập mờ, và thậm chí có khi được lặp đi lặp lại (ở các giai đoạn 3, 4, 5, 6); nhưng nhìn chung chúng đều có tác động rất lớn lên mỗi twin flame.


Sau khi tham khảo ở nhiều nguồn (thực ra quan điểm cũng na ná nhau), mình cảm thấy cách diễn đạt của TheLawofAttraction.comTwinFlamesGuides khá hợp lý và dễ hiểu nên sẽ bám sát theo họ luôn nhé.


#1. Tìm kiếm


Đây là khoảng thời gian bạn đang mong muốn tìm kiếm một nửa còn lại cho mình. Mặc dù có thể lúc này bạn vẫn chưa biết đến khái niệm soulmate hay twin flame, nhưng bạn ý thức được rằng mảnh ghép của mình vẫn đang đâu đó ngoài kia.


Tuy nhiên cần phải nhấn mạnh rằng ở giai đoạn này tâm hồn của hai bạn đã sẵn sàng để gặp gỡ nhau. Nói một cách dễ hiểu, các bạn hoàn toàn ổn với cuộc sống của riêng mình, chỉ là đang háo hức tìm kiếm thêm chút sắc màu để hoàn chỉnh bức tranh mà thôi. Lúc này, bạn giống như đang phát ra tín hiệu để thu hút người có cùng tần số với mình vậy.


#2. Nhận biết

Đây là giai đoạn các twin flames bắt đầu gặp nhau. Có những bạn sẽ thấy nhau qua mạng xã hội hoặc bất kỳ phương thức online nào khác, nhưng đa số các twin flames sẽ thực sự giáp mặt nhau ngoài đời.


Nếu như bạn còn nhớ dấu hiệu cuối cùng mà mình đã đề cập trong bài trước thì lần gặp gỡ đầu tiên này chính là thời điểm tạo cho các twin flames một ấn tượng đặc biệt. Tuy tiếp xúc với nhau chưa nhiều nhưng cả hai sẽ cảm thấy có chút gì đó vừa lạ lẫm mà cũng vừa quen thuộc ở người kia. Sự khác lạ này sẽ khơi gợi trí tò mò và tất nhiên, tò mò sẽ dẫn đến việc muốn tìm hiểu nhiều hơn. Những lần giáp mặt chóng vánh và rời rạc lúc ban đầu cũng đủ để tạo nên sự chú ý về mối liên kết lạ kỳ đang dần hình thành. Và rồi bằng một vài cách (khách quan lẫn chủ quan) nào đó, hai bạn sẽ bắt đầu thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống của nhau hơn.


#3. Té sấp mặt

Bèng benggg, thế là các twin flames đã té vào thứ-mà-ai-cũng-biết-là-thứ-gì-đấy :)) <3.


Đây có thể xem là giai đoạn đẹp nhất trong hành trình bất tận này nên hãy cứ thoải mái tận hưởng đi nhé, đừng ngần ngại. Nhưng để mình tiết lộ một bí mật nè: sự thật là các bạn chẳng thể ngần ngại được lâu đâu, kiểu như thời tới rồi cản không kịp í :")).

Các bạn hạnh phúc, vui vẻ, mãn nguyện và có vẻ như mọi chuyện không thể nào sai đi được. Như một giấc mơ.

Ngay khi cảm nhận được mức độ an toàn và thân thiết trong mối quan hệ này, các bạn sẽ bắt đầu trao đổi nhiều hơn về những thứ thuộc về riêng tư. Và đây là tiền đề cho giai đoạn thứ 4.





#4. Khủng hoảng

Nghe có vẻ hơi kinh hoàng nhẻy?

Trong giai đoạn này, các bạn đã chia sẻ với nhau nhiều hơn cũng như bộc lộ nhiều khía cạnh của bản thân hơn. Đây chính là lúc mâu thuẫn bắt đầu vì các bạn dần nhận ra sự đối lập giữa hai người.


Tất cả những vấn đề xuất phát từ mỗi cá nhân như tổn thương trong quá khứ, sự bất an, nỗi sợ hãi, v.v... đều lần lượt được thể hiện trong những cuộc chiến tranh nóng (hoặc lạnh) bất chợt khiến các twin flames phải nghi ngờ rất nhiều về tính khả thi của mối quan hệ đang có.

Cũng tương tự như ở giai đoạn 3, giai đoạn khủng hoảng này sẽ đẩy bạn đến những cảm xúc dữ dội nhất chưa từng thấy nhưng ở chiều ngược lại.

Và khi đã "choảng" nhau trầy trụa rồi (theo nghĩa bóng) thì cả hai quyết định đường ai nấy đi khỏe người.


Tuy nhiên, có 2 điều quan trọng cần lưu ý:

  • Hầu hết những cuộc chiến tranh trong giai đoạn 4 sẽ là tư liệu cần thiết cho quá trình phát triển bản thân trong tương lai. Thật vậy đấy, vì lúc này cả 2 cái đầu đều nóng phừng phừng và cái tôi giả (ego) thì đang gào thét nên tất cả những gì chúng ta thấy chỉ là cục mâu thuẫn to đùng mà thôi.

  • Mặc dù đầy mâu thuẫn như vậy nhưng bạo lực và ngược đãi (về tinh thần và thể xác) KHÔNG BAO GIỜ được phép xuất hiện trong bất kỳ một mối quan hệ nào. Nhớ nhé, hãy rời đi ngay và luôn nếu chẳng may gặp phải.


#5. Đuổi bắt

Bất kể cuộc khủng hoảng của các twin flames diễn ra tưng bừng khói lửa hay âm thầm lạnh lẽo thì theo sau đó luôn là giai đoạn đuổi bắt.


Và đúng như những gì bạn đang nghĩ, 2 twin flames sẽ bắt đầu phân vai: một người bỏ chạy (runner) và một người đuổi theo (chaser). Giai đoạn này có thể được hình dung như sau:

Một trong hai người sẽ bắt đầu cảm thấy áp lực hoặc sợ hãi về tần suất, cường độ và những cảm xúc dữ dội (gọi chung là intensity) mà mối quan hệ này đem lại. Họ bị ngộp, và họ chọn cách trốn chạy (1). Trong khi đó, người kia vẫn tin rằng đây là điều xứng đáng để họ nghiêm túc cùng nhau nỗ lực giải quyết (2).

(1) Những biểu hiện khi runner bắt đầu trốn chạy có thể kể đến như:

  • Hoàn toàn ngó lơ, tránh mặt người kia và tìm mọi cách để chối bỏ mối liên kết giữa các bạn

  • Tìm đến những thú vui không lành mạnh như rượu bia, thuốc,...

  • Tìm đến một người mới, lao vào một mối quan hệ mới

(2) Ở một diễn biến khác, chaser cũng bắt đầu tham gia game. Họ có thể ra sức níu kéo, hoặc chỉ trích, và thậm chí là suy sụp tinh thần - khác hoàn toàn với phiên bản thường ngày của họ. Chaser liên tục đưa ra hàng loạt tín hiệu nhằm thu hút sự chú ý của đối phương (vì họ cảm nhận được mình đang bị ngó lơ mà).


Trong tình huống này runner và chaser ở 2 thái cực hoàn toàn khác nhau. Rất khó để nói giữa runner và chaser ai mới là người bị tổn thương nhiều hơn. Thế nhưng có thể thấy rằng khi đối diện với một cuộc tan vỡ, nếu như runner chọn cách dựng lên bức tường phòng thủ thì chaser lại cứng đầu ra sức kháng cự. Cả hai đã vô tình tự làm tổn thương mình và làm tổn thương lẫn nhau. Như thế chẳng khác gì kẻ tổn thương lại làm tổn thương người khác!


Và bạn biết không, giai đoạn này có thể kéo dài hàng tháng trời, hoặc đôi khi hàng năm trời. Cuộc rượt đuổi chỉ kết thúc khi runner ngưng chạy (quyết định đối mặt với hiện thực) và chaser ngưng đuổi (học được cách buông bỏ).


#6. Đầu hàng

Sau khi đã đuổi bắt chán chê thì cả runner lẫn chaser đều đã thấm mệt, và các bạn quyết định đầu hàng. Cả hai người đã không còn bận tâm quá nhiều về đối phương nữa mà đang dần nạp lại năng lượng cho bản thân. Chỉ khi chấp nhận đầu hàng thì các twin flames mới có đủ thời gian và không gian riêng tư để tự nhìn nhận lại những chuyện vừa qua. Đây được xem là quá trình tự chữa lành - một giai đoạn rất cần thiết để chúng ta mạnh mẽ và trưởng thành hơn.


Đến giai đoạn này sẽ có hai trường hợp xảy ra:

  1. Các bạn nhận ra các bạn vẫn trân trọng nhau rất nhiều, những lần các bạn tiếp xúc vẫn tạo ra chemistry, và đặc biệt, các bạn vẫn muốn tiếp tục đồng hành. Khi đó, hai bạn sẽ quay về giai đoạn 3 - té sấp mặt vào tình yêu. Và rấttttt có khả năng, các bạn lại tiếp tục trải qua các giai đoạn 4, 5, 6. Thế nhưng nên nhớ đây không phải là vòng lặp cũ, đây là vòng xoắn ốc; tức là vẫn những góc cua đó nhưng ở một độ cao khác, một chiều sâu khác. Cảm xúc trao đi và nhận lại đậm sâu hơn, và tổn thương, sợ hãi (nếu có) cũng vì thế mà thấu hơn :( .

  2. Đôi khi, quá trình tự chữa lành này thường kéo dài vài tháng hoặc thậm chí hàng năm trời. Trong khoảng thời gian này, rất có thể một trong hai bạn, hoặc cả hai bạn sẽ tìm được kindred spirit, romantic soulmate (xem thêm ở đây) hoặc true love của mình. Do đó, dù lúc này các twin flames đã nhận ra người kia chính là một phần không thể gạt bỏ hoàn toàn trong cuộc đời mình thì các bạn có lẽ cũng không còn cơ hội để "yêu lại từ đầu" như trường hợp trên nữa rồi.

#7. Đoàn tụ

Như định nghĩa mình đã chia sẻ từ đầu, twin flames là hai mảnh ghép của cùng một tâm hồn, hai nửa của một chỉnh thể. Vì vậy, các bạn được sắp xếp để đoàn tụ với nhau. Thế nhưng, chuyện gì trên đời này cũng có thể xảy ra, và việc các bạn tìm được một người sẵn sàng yêu thương và phù hợp với mình trước khi đoàn tụ với twin flame cũng không phải ngoại lệ. Do đó, cụm từ "đoàn tụ" có thể được hiểu theo 2 nghĩa: đoàn tụ ở thế giới vật chất và đoàn tụ về tinh thần.


Đoàn tụ ở thế giới vật chất nghĩa là quay về với nhau, và lần này là THẬT. Một khi đã giải quyết được những mâu thuẫn xuất phát từ vấn đề gốc rễ của mỗi cá nhân thì những bất đồng vụn vặt sau này sẽ không thể làm khó các bạn được nữa.


Còn đoàn tụ về tinh thần nghĩa là gì? Mình thấy nó giống như giải an ủi vậy á. Tức là lúc này hai bạn đã tự chữa lành được những tổn thương của mình và thật tâm mong điều tốt đẹp nhất đến với cả hai, một cách riêng lẻ (vì cơ hội không còn như ở trường hợp 2 của giai đoạn 6).


Vậy bí mật cho một cuộc đoàn tụ đúng nghĩa là gì? Hãy bắt đầu từ việc yêu bản thân đúng cách ;).


Và như đã hứa...


Câu chuyện về một cặp twin flames


Nếu bạn cũng như mình, đã đọc một đống lý thuyết bao gồm các định nghĩa, dấu hiệu, giai đoạn và bắt đầu tự hỏi liệu có hình mẫu twin flames nào ngoài đời thật để dễ hình dung và dễ kiểm nghiệm hơn không, thì hẳn sẽ hứng thú với phần này.

(Đây là bản tự cut và sub bằng trình độ nghe tiếng Anh lõm bõm của mình :v, mọi người có thể xem bản gốc đầy đủ tại đây nha)


Đúng vậy, Justin Bieber và Selena Gomez - một trong những cặp đôi nổi tiếng nhất làng nhạc US-UK. Theo dõi Selena từ hồi còn đóng Wizards of Waverly Place và một thời cuồng Justin từ phim tài liệu Never Say Never, mình (cũng như rất nhiều fan khác) có thể dễ dàng thấy rằng họ như hai cục nam châm - đối cực nhưng lại hút nhau. Trong suốt 9 năm (2009-2018), JB và SG liên tục tan hợp rồi lại hợp tan mất mấy bận; và ngay cả khi JB bây giờ đã kết hôn với Hailey thì câu chuyện giữa hai người họ vẫn luôn thu hút sự quan tâm của dư luận. Bất cứ ai theo dõi đầu đuôi cũng đều nhận ra rằng Justin và Selena chưa bao giờ thật sự kết thúc cả. Dù hiện tại không thể ở bên nhau nhưng họ vẫn luôn dành cho đối phương một vị trí nhất định, như cách họ đã nhắc về nhau qua những ca khúc.


Đến đây, hẳn không ít bạn sẽ cảm thấy chuyện yêu đương sao mà rắc rối, khổ sở dữ vậy ha, nhưng mình tin rằng đâu đó ngoài kia vẫn có những twin flames đủ kiên nhẫn, đủ dũng cảm và đủ yêu thương để vượt qua thử thách cùng nhau. Và để kết thúc series "Bạn đã tìm thấy Twin Flame của mình chưa?" dài lượt thượt này, mình xin dẫn lời anh Nguyễn Hữu Trí: "Yêu thì khổ, mà không yêu thì cuộc đời này vô vị và sự trưởng thành của mình nó mơ hồ lắm..."


Cuối cùng, như thường lệ, mở nhạc lên thôi! Cảm ơn các bạn đã chọn đọc blog của mình nhieee! :">






3,173 views0 comments

Recent Posts

See All
Anchor 1
Anchor 2
bottom of page