top of page
  • Writer's pictureCiBoong

Bạn đã tìm thấy Twin Flame của mình chưa?

Updated: Mar 8, 2021

Người ta thường chỉ để ý đến soulmate mà bỏ qua mất twin flame - mối liên kết đặc biệt hơn tất thảy.

1. Twin Flames là ai?

Trong bài viết về soulmate cách đây nửa tháng (gắn link ở đây cho bạn nào chưa đọc nè), mình đã nhắc đến twin flames như một dạng soulmate độc nhất vô nhị. Điều này có thể khác với ý kiến của một số người vì họ tin rằng soulmate và twin flames là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau nhưng theo sự tích mình sắp kể dưới đây thì rõ ràng twin flames cũng chỉ là từ một tâm hồn mà ra thôi. Do đó: twin flame có thể là soulmate, nhưng soulmate thì chưa hẳn là twin flame.

Theo Plato - vị triết gia cổ đại có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại, khái niệm twin flames có nguồn gốc từ một câu chuyện thần thoại Hy Lạp hơn 2500 năm trước. Ngày xửa ngày xưa, con người nguyên thủy có tới 4 tay, 4 chân, 2 khuôn mặt nên rất mạnh mẽ và quyền lực. Thế nhưng chính sức mạnh vô biên đó của loài người đã khiến cho các vị thần ngự trên đỉnh Olympus vô cùng quan ngại. Họ cho rằng rồi sẽ có ngày loài người hợp sức chống lại thần tiên. Nghĩ tới đó thấy sợ quá nên thần Zeus liền trùm mền đi ngủ lẹẹẹ @.@. À đùa thôi. Zeus, đường đường là đấng tối cao của các vị thần, đã mau chóng có một pha xử lý vô cùng quyết đoán. Ngài quyết định tách đôi con người để giảm bớt mối đe dọa. Kể từ đó, con người chỉ còn 1 khuôn mặt, 2 tay, 2 chân, trở nên yếu đuối hơn và có xu hướng tìm kiếm một nửa còn lại của mình.

Nói nôm na, nếu như các dạng soulmate khác là một (vài) người có tâm hồn đồng điệu với chúng ta thì twin flame (hay twin mirror) chính là phần nửa tâm hồn duy nhất còn lại của mỗi người. Đó là điều khiến mối liên kết giữa các twin flames trở nên vô cùng độc đáo.

Nếu hiếm có khó tìm đến vậy thì làm thế nào để chúng ta nhận ra twin flame của mình giữa hơn 7 tỉ người đây? Đừng lo, kéo xuống đọc tiếp đi nè.

2. Twin flames check!


Có rất nhiều tài liệu chia sẻ các cách khác nhau giúp bạn nhìn ra ai mới thực sự là twin flame của mình, nhưng vì trải nghiệm của mỗi người là hoàn toàn riêng biệt nên mình sẽ chỉ viết ra đây 6 dấu hiệu mà mình thấy cơ bản nhất thôi nha.

Sức hấp dẫn đến từ sự đối lập

Vì twin flames là một nửa còn thiếu của chúng ta nên khả năng cao là họ sẽ có những đặc điểm mà bạn không có. Chẳng hạn nếu bạn là một người cởi mở và thân thiện thì twin flame lại có xu hướng đóng vai cool ngầu trước đám đông, hoặc bạn là người có năng khiếu về nghệ thuật thì twin flame lại giỏi về công nghệ, tính toán hơn, hoặc trong khi bạn là kiểu người mơ mộng tin vào những điều kỳ diệu thì twin flame lại rất thực tế. Các bạn là hai nửa của một chỉnh thể mà.


Tuy nhiên, dù có khá nhiều mặt đối lập thì hai bạn vẫn sở hữu những đặc điểm chung đủ để thu hút lẫn nhau. Đó có thể là một vài sở thích như đi du lịch hoặc đi rave nè, cùng một kiểu tính cách MBTI nè, cùng chung mối quan tâm về một vấn đề nào đó nè, hoặc hai bạn đều khuyết tính (demisexual) chẳng hạn.


Các bạn khác biệt theo kiểu đối lập nhưng đồng thời các bạn cũng biết nhau rất rõ. Không phải đối lập theo kiểu quay lưng vào nhau, kiểu đối lập của twin flames (hay twin mirror) là nhìn thẳng vào nhau như soi gương í.

Cảm thấy "trọn vẹn" khi ở cùng nhau

Bạn có thể vô tư bộc lộ tâm trạng (cả tốt lẫn xấu) với người kia: khi vui vẻ có thể nói cười thoải mái, khi mệt mỏi có thể buồn bực ra mặt. Qua một khoảng thời gian ở cạnh twin flame, bạn bắt đầu cảm thấy đủ bình yên và an toàn, đến nỗi muốn dần cho họ thấy con người thật (authentic self) của bạn.


Không chỉ vậy, các twin flames cũng dễ dàng cảm thấy quen thuộc khi ở cạnh nhau, tương tác với nhau. Nói thế nào nhỉ, kiểu "It feels so right" í. Mình nghĩ sự "trọn vẹn" này chỉ có thể âm thầm cảm nhận qua các hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ như eye contact (có câu "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn" đó). Lý thuyết có lẽ hơi sến nhưng mình tin ai đã trải qua sẽ phải gật gù xác nhận thôi ;).



Cảm thấy thôi thúc muốn ở gần nhau nhiều hơn

Phần này dịch ra tiếng Việt hơi kỳ kỳ nhưng đại loại là 2 twin flames sẽ thường xuyên cảm thấy muốn cận kề nhau nhiều hơn mà chả cẩn tới một bối cảnh lãng mạn nào hết. Không phải kiểu kè kè 24/7 và cũng không phải kiểu cận kề trong tối đâu nha :)); đó là thứ cảm giác khi ở gần thì muốn thật gần (to be around, to be close, and to touch), còn khi phải ở xa thì muốn chắc chắn vẫn có người kia đồng hành.



----- dòng ngăn cách này để báo hiệu nội dung tiếp theo sẽ không hề lý tưởng như phần trên nữa -----


Có thể soi chiếu và học hỏi từ nhau

Bản thân từ mirror trong twin mirror (tên gọi khác của twin flame) đã nói lên điều này. Twin flame là hình ảnh phản chiếu của bạn và chính điều này gây ra sự khó chịu cho mối quan hệ của các twin flames. Giống như khi soi gương, bạn thấy những khuyết điểm trên cơ thể mình thì khi nhìn vào twin flame, bạn cũng thấy những điều bạn ghét ở chính bản thân mình nhưng được thể hiện theo một cách khác mà đôi khi rất khó để nhận ra. Bạn ấm ức tại sao người kia chả chịu nhường nhịn mình trong khi cả hai bạn đều có cái tôi giả (ego) quá cao. Bạn tự hỏi tại sao người kia cứ khăng khăng muốn bạn xem một bộ phim mà bạn không thích trong khi bạn cũng trông đợi họ thích thú những món quà sinh nhật bạn chọn theo ý bạn!?

Thậm chí, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mình như bị đẩy tới giới hạn của bản thân khi đối diện với twin flame. Dù nỗi sợ của bạn là gì thì bằng một cách nào đó twin flame sẽ vô tình buộc bạn phải đương đầu với nó. Bạn sợ bị bỏ rơi và hoài nghi về giá trị của bản thân, twin flame sẽ cho bạn cơ hội học cách mạnh mẽ tự yêu lấy mình. Bạn chưa sẵn sàng và sợ phải chịu trách nhiệm cho những thứ phức tạp trước mắt, twin flame sẽ thúc đẩy bạn đưa ra quyết định.


Khi hai twin flames ở cạnh nhau, họ soi chiếu và giúp nhau nhận ra những góc tối của bản thân mà bình thường chẳng hề biết/muốn để ý tới. Và nếu đủ quyết tâm và bản lĩnh, họ có thể từ đó tự hoàn thiện và phát triển mình.

Mối quan hệ giữa các twin flames giống như trò tàu lượn siêu tốc

Lạc quan mà nói, bước vào một mối quan hệ với twin flame là trải nghiệm vô cùng thú vị. Đoạn này mình xin mượn lời của kênh Psych2Go để diễn tả nha.

"Hãy chuẩn bị tâm lý cho những thăng trầm, vì twin flame sẽ buộc bạn phải đối mặt với những cảm xúc dữ dội nhất mà bạn chưa từng trải qua. Ở bên twin flame không phải lúc nào cũng vui vẻ và bình yên. Các bạn có thể cãi nhau, chia tay chia chân các kiểu, hay thậm chí khóc đến cạn cả nước mắt... Các twin flames ảnh hưởng đến cuộc đời nhau một cách mãnh liệt và điên cuồng. Đây là một sự tác động vô cùng sâu sắc, như kiểu tiểu hành tinh va vào Trái Đất vậy đó".

Nghe thôi đã thấy mệt trong người nhểy :)). Đúng là vậy đấy. Nhưng bằng một cách nào đó, các bạn vẫn luôn có thể gạt bỏ mọi tổn thương cũ để tìm về nhau, hết lần này đến lần khác. Dường như việc cắt đứt twin flames ra khỏi cuộc sống là điều không thể.


Nếu đọc tới đây và trong đầu bạn đã đang liên tưởng tới một người rồi thì hãy xem nốt dấu hiệu cuối cùng nhé. Đối với mình đây là dấu hiệu hư cấu nhất nhưng lại đúng bất ngờ ;) .


Cảm giác quen thuộc ngay từ lần đầu gặp mặt

Lần đầu gặp mặt twin flame có thể sẽ đem lại cho bạn một cảm giác khó tả, tuy lạ lẫm nhưng lại quen thuộc vô cùng. Một số twin flames còn trải nghiệm được cảm giác déjà vu, như thể cuộc gặp gỡ này đã xảy ra rồi. Một số khác thì chỉ đơn giản là cảm thấy ánh mắt, nét mặt hay nụ cười của người đối diện thật quen thuộc. Có những nguồn tài liệu cho rằng các twin flames đã gặp nhau ở kiếp trước, cá nhân mình thì không tin nhưng mình cũng không biết lý giải hiện tượng này như nào để nghe cho có tí khoa học nữa :")).

Update: Viết bài đây xong rồi mình mới xem được chiếc video này, vừa ngồi cười vừa gật gù vì không thể nào đúng hơn (tất nhiên mỗi người sẽ có cách bộc lộ khác nhau nhưng về cơ bản là vậy đó). Nếu ai chưa gặp được twin flame thì hẳn sẽ thấy ông chú này lố quá trời quá đất, nhưng tin mình đi, không phải ngẫu nhiên mà lướt từ trên xuống dưới có tới cả nghìn bình luận xác nhận đâu. Ngoài ra kênh YouTube này cũng có giải thích twin flames dựa trên cơ sở khoa học, mình đã cố coi cho biết nhưng thực sự là không thể tiếp thu được :(( , cơ mà vẫn thấy nhiều người tán thành lắm nên dẫn link ở đây cho bạn nào quan tâm về độ xác thực của khái niệm "twin flame" ha.


3. Kết

Để nói về twin flames thì thực sự không bao giờ là hết bởi đây cũng là hành trình để chúng ta tự khám phá và phát triển bản thân. Nếu bạn muốn một chuyện tình yên ổn với người có thể hòa hợp với mình thì hãy tìm một kindred spirit hoặc lý tưởng nhất là một romantic soulmate. Còn nếu bạn muốn mở rộng vùng an toàn, muốn một cuộc sống nhiều lửa hơn thì phải chấp nhận làm việc với cả góc tối của mình thông qua kết nối trực tiếp với twin flame. Chẳng điều gì tốt đẹp trên đời này mà có thể dễ dàng sở hữu cả. Mọi thứ đều cần đánh đổi tương xứng.


Tự nhiên viết tới đây thấy hơi bị kịch tính :)). Mình nghĩ chơi với twin flame trừ những lúc trigger ra thì cũng lắm lúc vui vẻ đáng ew chứ không đến nỗi nào đâu nhá mọi người nhá :)).


À còn chưa nói về các giai đoạn của twin flames nữa mà bài dài quá rồi, làm thêm phần 2 thì lại e là hơi ngắn. Nếu mọi người vẫn còn hứng thú chủ đề này thì cho mình biết với nha để mình kiếm thêm thông tin viết tiếp cho dài :P.


Và cuối cùng, cảm ơn các bạn đã đọc đến hết. Xin mời nghe thêm chút nhạc thư giãn đầu óc nè :"> Đây là bài hát siêu chill từ bộ phim mình cực kỳ thích (vì quá đẹp đi @.@) nhưng lại chưa hiểu ý nghĩa phần lời lắm. Nhưng vì nhạc hay thì cứ đăng lên thôi hiehie.



2,170 views0 comments

Recent Posts

See All
Anchor 1
Anchor 2
bottom of page